วันพุธที่ 27 กันยายน พ.ศ. 2560

กุ้งเครฟิช บ้านกัสจัง

ภารกิจ : ทางเรามีการจัดภารกิจการเปลี่ยนน้ำและทำความสะอาดบ่อกุ้งทุกๆสัปดาห์
โครงร่างของบริษัท : เจ้าของธุรกิจ ฝ่ายเปลี่ยนน้ำ ฝ่ายให้อาหาร มี1คน คือ นันทิกานต์ ชำนาญการ
การวิเคราะห์สภาพแวดล้อมภายนอก :สภาพแวดล้อมภายนอกที่มีผลกระทบต่อธุรกิจคือมีทั้งเศรษฐกิจและสิ่งแวดท้อม ทำให้มีปัจจัยหลายๆอย่างมากระทบต่อธุรกิจของเรา
การวิเคราะห์กลยุทธ์และทางเลือกของกลยุทธ์ swot
จุดแข็ง S
-กุ้งมีควาสะอาดและความสวยงาม
-เราเพาะพันธุ์กุ้งเอง
-อาหารกุ้งมีคุณภาพ
-ทำความสะอาดบ่อกุ้งประจำทุกสัปดาห์
จุดอ่อน W
-ต้นทุนสูง
-พนักงานไม่เพียงพอ
-ดูแลรักษายาก
โอกาส O
-มีคนสนใจจำนวนมาก
-สามารถสร้างรายได้
-มีการประมูลผ่านเพจ
-สร้างช่องทางในการรับรู้คือ เพจ และบล็อกเกอร์
อุปสรรค T
-มีคู่แข่งที่หลากหลาย
-สารอันตรายทำให้กุ้งตายง่าย
-มีการเพาะพันธุ์ยาก
วัตถุประสงค์
เพื่อให้เป็นที่รู้จักของกลุ่มเป้าหมาย เป็นการสร้างการรับรู้ โดยการสร้างเพจและบล็อกเกอร์
เพื่อให้ความรู้ด้านการเลี้ยงกุ้งอย่างถูกวิธี
เพื่อเป็นการอนุรักษ์กุ้งเครฟิช
แผน
มีการวางแผนในด้านการทำความสะอาดบ่อกุ้งโดยกำหนดวันเวลาในการทำ
มีการวางแผนการดูแลกุ้งให้อยู่ในสภาพที่ปกติกุ้งจะไม่ตายง่าย
มีการวางแผนในการผสมพันธุ์กุ้งเพื่อให้กุ้งผสมพันธุ์ติด
นโยบาย
ทุกอย่างที่เราตั้งใจลงมือทำย่อมได้รับความสำเร็จ
การปฎิบัติตามกลยุทธ์

สร้างการรับรู้ให้กลุ่มเป้าหมายได้รู้จักและเข้าถึงโดยการสร้างเพจและบล็อกเกอร์เพื่อแนะนำและให้ความรู้เกี่ยวกับกุ้งเครฟิช บ้านกัสจังได้มากขึ้น

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น